Đường đi Ghềnh Bàng - Đà Nẵng

Ghềnh Bàng nằm trên đường chính chạy dọc bán đảo Sơn Trà, đi đến đoạn Resort Intercontinental chạy thêm 200m sẽ thấy bãi đất trống với biển nhỏ ghi lối vào Ghềnh Bàng.

Bạn gởi xe tại một ngôi nhà dựng tạm với giá 5.000/xe nếu đi trong ngày và 10.000/xe nếu bạn gởi qua đêm. Đi dọc theo lối mòn tầm 1km nhưng phải mất hơn 20 phút vì đường rất dốc, hẹp, hai bên lại có nhiều cây thân gai nên bạn phải cẩn thận trong di chuyển. Nên bước chân ngang, giữ một tay trống để bám vào các dây leo tránh trượt ngã.

Đi hết quảng đường dốc bạn đi về phía phải, ở đây bạn có thể thả mình xuống dòng nước mát, lặn ngụp ngắm san hô. Bên cạnh có một hang nhỏ bạn có thể bơi theo lòng hang một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra còn khá nhiều hoạt động như câu cá, mò nhím biển, lướt sóng và cắm trại. Nếu bạn có dự định cắm trại thì nên dựng lều ở bãi cát phía tay trái, leo qua 2 vách đá dựng đứng sẽ đến tuy khó khăn nhưng sẽ tránh được thủy triều lên.

Đường đi Ghềnh Bàng - Đà Nẵng
Dựng lều cắm trại tại bãi cát Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng địa điểm khám phá chủ yếu dành cho các bạn đam mê du lịch bụi, đơn giản nơi đây mang nét “ bụi bặm” chẳng khác gì. Không có những hàng quán ăn uống, đội cứu trợ,… nên các bạn phải tự túc chuẩn bị đầy đủ thức ăn nước uống cũng như trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ trong chuyến đi này. Và điều quan trọng nhất vẫn là mang hết tất cả rác trở về để giữ mảnh đất này được nguyên vẹn.

Hướng dẫn đường đi Ghềnh Bàng khác

Đường đi Ghềnh bàng cũng khá đơn giản, qua chùa linh ứng đi 1 đoạn đến 1 ngã ba (chỗ bãi đa) thì thay vì quẹo vài bãi đa thì mình đi thẳng, đi thêm khoảng 3-4 km nữa nhìn bên tay phải có 1 quán nhỏ bán nước có treo bảng ghềnh bàng xanh, bãi lỡ là đến. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì Ghềnh bàng có nhiều đường xuống và lại tách biệt nhau nên trường hợp 2 người cùng đi ghềnh bàng nhưng không tìm thấy nhau thì không hiếm :D

Nay mình xin chia sẽ về đoạn đường mình đã đi.

Đầu tiên là quán nước chỗ mình gửi xe, nhà giữ xe khá thô sơ và tạm bợ nhưng có thô sơ và tạm bợ thế nào cũng không bằng đường đi xuống. Đường khá khó đi bởi đất xốp bột mà còn không có gì để giữ nên khá dễ trượt té đoạn đầu, đoạn sau khi vào rừng thì đất cứng hơn với có cái để giữ nên cũng đỡ hơn(lo đi quá quên chụp ảnh hehe).

Đi tầm 355m là sẽ xuống đến bãi lỡ, thì ngay tại bãi này đã có thể tắm và cắm trại với bạn bè rồi nhưng nếu các bạn muốn đi xa hơn thì bên tay trái là đường đi ghềnh bàng. Khi tìm trên google thì thấy ghềnh bàng có đá dĩa, toàn là hư cấu.

Đi 1 đoạn tầm 100m các bạn sẽ tìm 1 bãi để dừng chân và tắm biển :D thật ra ghềnh bàng cũng không có gì đâu trừ cái san hô khá nhiều, nước lại trong veo nên các bạn nên chuẩn bị đủ dụng cụ để có thể chiêm ngưỡng kẻo lại tiếc công đi cơ mà cẩn thận chứ hàu cắt đau lắm.hehe.

Có các cầu gai (hay nhím biển) nhưng đừng bắt nhé. À mà lời khuyên là kiếm được chỗ dừng tại ghềnh bàng thì nên dừng, đi lên nữa cũng không có gì đâu cơ mà thích thám hiểm khám phá thì đi chút cũng được hehe.

Chốt lại vẫn là chỗ gửi xe, thích nhất ở đây là nhân viên (nói cho oai thôi) nhiệt tình, dễ nói chuyện, còn có trà đá miễn phí và các đồ uống giá cũng ổn nên các bạn đừng lo về khoản kinh phí nhé :)